Một số nhà thờ đẹp ở Nam Định

Được đăng bởi Nghiêng
1.Nhà thờ Bùi Chu
Nhà thờ Bùi Chu là một nhà thờ của đạo Kitô nằm trong địa phận xã Xuân Ngọc, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Bùi Chu là nhà thờ chính tòa của giáo phận Bùi Chu.


Nhà thờ Bùi Chu - Ảnh: Tuấn Kin

Nhà thờ Bùi Chu được xây dựng dưới thời Pháp thuộc, là một trong những nhà thờ nổi tiếng và lâu năm nhất nhì tỉnh Nam Định. Hàng năm thường có rất nhiều du khách thập phương về thăm nhà thờ và chiêm ngưỡng những nét kiến trúc tiêu biểu, đồng thời tìm hiểu lịch sử vùng giáo xứ Bùi Chu.

hiện nay đã có nhiều thay đổi. Hàng năm vào ngày 8 tháng 8, ngày lễ quan thầy của giáo phận, có nhiều giáo dân tập chung về Bùi Chu dự lễ.

2.Nhà thờ Phú Nhai
Phú Nhai là tên gọi của một nhà thờ Công giáo Rôma thuộc Giáo phận Bùi Chu. Nhà thờ Phú Nhai nằm ở xã Xuân Phương, huyện Xuân Trường, tỉnh Nam Định. Là một trong những ngôi nhà thờ có diện tích khá rộng lớn, được đánh giá là nhà thờ lớn nhất Đông Dương.


Nhà thờ lớn nhất Đông Dương.


Bên trong nhà thờ Phú Nhai

Nhà thờ này đã được cha Chính Hòa cho xây năm 1886. Nhà thờ có phong cách kiến trúc Tây Ban Nha, có kích thước: dài 80 mét, rộng 27 mét, cao 30 mét. Hai tháp chuông cao 44 mét đặt 4 quả chuông được đúc từ Pháp chuyển sang với trọng lượng là: 2.000 kg - 1.200 kg - 600 kg và 100 kg.

Vào ngày lễ Noel, Phú Nhai là nơi thu hút rất đông giáo dân từ khắp nơi tụ về dự lễ và đón mừng năm mới.

3. Nhà thờ Phancisco
Đây là nhà thờ có kiến trúc khá độc đáo, và lớn, mới được tu sửa. Trên đường ra biển Thịnh Long bạn sẽ được chiêm ngưỡng những nét đẹp và sự uy nghiêm của nhà thờ Phancisco.


Nhà thờ Phancisco -Ảnh: Tuấn Kin

Ở Nam Định còn rất nhiều nhà thờ lớn, có kiến trúc đẹp. Vào mùa Noel, đây là nơi được nhiều người tìm đến nhất để đón một mùa giáng sinh an lành.

Hải Lưu
Theo : Simplevietnam

0 Nhận xét cho "Một số nhà thờ đẹp ở Nam Định"

Đăng nhận xét

* Chia sẻ chuyến đi, hình ảnh du lịch của bạn tại email: contactnghiengvietnam@gmail.com

* Welcome to Vietnam. To comment you can select Name/URL or Anonymous.

* Để đăng nhận xét bạn có thể chọn "Ẩn danh" (Anonymous) hoặc bạn cũng có thể thay bằng Tên (Name) hay URL (blog).

Chúc bạn có những chuyến đi thú vị.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))