Thiên nhiên ban tặng cho con người rất nhiều thắng cảnh đẹp tuyệt vời. Trong đó, có rất nhiều hồ nước được chú ý bởi màu nước khác thường của nó.

Kelimutu, Indonesia

Trên miệng núi lửa Kelimutu ở đảo Flores (theo tiếng Bồ Đào Nha có nghĩa là "hoa") có ba hồ nước. Sự độc đáo nằm ở màu sắc khác nhau của ba hồ này. Trong khi Tiwu Ata Mbupu có màu xanh sẫm, Tiwu Ata Polo có màu hơi đỏ, còn Tiwu Nuwa Muri Koo Fai thì có màu xanh lá cây. Ba hồ nước với màu sắc khác nhau cùng nằm trên đỉnh của một ngọn núi lửa vẫn nhận được nhiều sự quan tâm và tranh luận. Cho đến nay, hầu hết lời giải thích cho rằng nguyên nhân nằm ở lớp vỏ của trái đất. Thú vị hơn, ba hồ này dần dần chuyển sang màu xanh suốt từ cuối năm 2008.



Những hồ nước đẹp trên núi Flores là điểm đến hấp dẫn với những người thích du lịch và những nhà địa chất.

Laguna Verde, Bolivia


Hồ nước mặn Laguna Verde nằm ở vùng cao nhất của Bolivia, nổi tiếng với nhiều suối nước nóng và thiên nhiên xung quanh rất đẹp. Bên cạnh đó, hồ này còn nổi bật với sắc xanh kỳ thú, lý do bởi có những mảnh đồng trầm tích dưới hồ.

Lake Pukaki, New Zealand


Màu nước đặc biệt ở hồ Lake Pukaki được tạo ra từ nhiều thế kỉ trước. Màu xanh ngọc bích của hồ cùng với đỉnh núi phủ tuyết trắng bên cạnh là điểm đến hấp dẫn ở New Zealand.

Havasu Falls, America


Có thể bạn ao ước được đến chụp ảnh con thác một lần trong đời nhưng không may bạn chỉ có thể đến bằng máy bay trực thăng. Havasu là một phần của hẻm Havasu ở Grand Canyon. Màu nước tuyệt đẹp của con thác này là do màu của các vách đá phủ rêu nâu và màu xanh của cây cối xung quanh phản chiếu qua nguồn nước chứa cácbonát.

Lake Nakuru, Kenya


Hồ Nakuru, quang cảnh có nhiều chim nhất trên Thế giới, là nơi sinh sống của hàng triệu con hồng hạc. Hiện tại, số lượng hồng hạc đang bị giảm đi do tác động của môi trường.

Plitvice, Croatia


Plitvice là quần thể gồm 16 hồ nhỏ với những thác nước đẹp mê đắm và mực nước sâu ở xung quanh.

Band-e Amir, Afghanistan


Band-e Amir là một chuỗi gồm 6 hồ nước sâu có màu xanh ngọc bích tuyệt đẹp. Chúng nằm trên dãy núi cao Hindu Kush ở miền Trung Afghanistan. Hồ nước tuyệt đẹp này được hình thành từ nguồn nước giàu muối khoáng rỉ ra từ các núi đá.

Laguna Colorada, Bolivia


Trầm tích và tảo khiến cho hồ Laguna Colorada có màu hung đỏ đặc trưng. Hồ còn là nơi sinh sống của rất nhiều hồng hạc.

Moraine Lake, Canada


Hồ Moraine Lake trong công viên Quốc gia Banff có màu xanh tuyệt đẹp nhờ lớp băng trên mặt. Moraine nằm trong thung lũng được bao bọc bởi ngọn núi đá Rocky Canađa xinh đẹp và ấn tượng.

Jiuzhaigou, China


Thung lũng Jiuzhaigou - Trung Quốc là nơi có nhiều hồ nước có màu xanh ngọc lam. Nước hồ trong veo đến mức du khách dường như có thể nhìn tới tận đáy.

Nghiêng
Theo ezineseeker

1 Nhận xét cho "Chiêm ngưỡng 10 hồ nước đẹp nhất Thế giới"


Đăng nhận xét

* Chia sẻ chuyến đi, hình ảnh du lịch của bạn tại email: contactnghiengvietnam@gmail.com

* Welcome to Vietnam. To comment you can select Name/URL or Anonymous.

* Để đăng nhận xét bạn có thể chọn "Ẩn danh" (Anonymous) hoặc bạn cũng có thể thay bằng Tên (Name) hay URL (blog).

Chúc bạn có những chuyến đi thú vị.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))