VÀI NÉT TIÊU BIỂU VỀ CÁC ĐIỂM THAM QUAN

1. Nhà Ga Đà Lạt:
Ga xe lửa Đà Lạt là nhà ga cổ nhất Đông Dương, từng là nơi thứ hai trên thế giới (sau Thụy Sỹ) có đường xe lửa có răng cưa. Công trình này đã công nhận là di tích kiến trúc quốc gia năm 2002.



2. Chùa Linh Phước:
Cách Đà Lạt 8 km về hướng Đông, với kiến trúc độc đáo: hầu như toàn bộ ngôi chùa được khảm bởi hàng trăm ngàn mảnh sành, sứ... có tượng rồng dài 40m được làm từ 12.000 vỏ chai bia...Nơi nay còn có quả chuông khổng lồ nặng hơn 6 tấn.



3. Thiền Viện Trúc Lâm:
Thiền Viện Trúc Lâm cách trung tâm thành phố Đà Lạt 4km, name trên núi Phụng Hoàng, phía trên Hồ Tuyền Lâm. Đây không chỉ là thiền viện lớn nhất Lâm Đồng mà còn là điểm tham quan hấp dẫn của du khách trong và ngoài nước.



4. Dinh Bảo Đại:
Cách trung tâm Đà Lạt 2,5 km về hướng Tây Nam, được xây dựng xong vào năm 1938, là nơi Hoàng đế cuối cùng của Việt Nam - Bảo Đại cùng Hoàng hậu Nam Phương sống và làm việc trong nhiều năm. Dinh 3 còn lưu giữ hầu như nguyên vẹn lối bài trí từ những năm 1930.



5. Thác Datanla:
Cách Đà Lạt 7km, cảnh quan còn giữ được vẻ hoang sơ, lối đi dốc nhưng khá đẹp (dài khoảng 400m). Nước từ ghềnh cao đổ xuống chân thác rồi thành dòng suối len lỏi trong các khe đá, khi ẩn khi hiện xuôi theo những vực sâu và hẹp giữa rừng rậm rải rác thành một chuỗi thác nhỏ.
Đặc biệt Quý khách có thể tận hưởng cảm giác mạnh và mới lạ với hệ thống xe trượt ống dài hơn 1000m chạy ngoằn ngèo.



6. Bảo Tàng Lâm Đồng:
Được đặt tại Dinh thự của Đại điền chủ Nguyễn Hữu Hào, nhạc phụ của vua Bảo Đại. Bảo tàng trưng bày nhiều hiện vật giới thiệu về các dân tộc bản địa của tỉnh Lâm Đồng.



7. Thung Lũng Tình Yêu:
Cách trung tâm 6 km, từng là nơi vua Bảo Đại tới săn bắn. Là địa điểm lý tưởng để cưỡi ngựa trên những đồi thông.



8. Nhà Thờ Domaine:
Đây là một quần thể kiến trúc gồm: Nhà Nguyện và ba dãy nhà phía sau của Nữ Tu Dòng Bác ái. Kiến trúc độc đáo mang phong cách Châu Âu thế kỷ 17, vườn hoa nhỏ nhưng tinh tế. Tại nhà thờ còn có Mộ phần của phu nhân Toàn quyền Đông Dương Jean de Coux.



9. Chùa Tàu:
Tọa lạc trên đồi cao, do các Tu sỹ người Hoa xây dựng. Chùa có 3 pho tượng lớn bằng gỗ trầm được thỉnh về từ Hồng Kông và Thích Ca Phật đài.



10. Vườn Hoa Minh Tâm:
nằm trong khuôn viên ngôi biệt thự từng có thời thuộc về “Đệ nhất Phu nhân” Trần Lệ Xuân. Khu vườn không rộng nhưng được chăm sóc tốt với sự có mặt của hầu hết các loại hoa đẹp của Đà lạt.



Theo : HAGL

0 Nhận xét cho "[Lâm Đồng] Gợi ý các điểm tham quan khi đến Đà Lạt"

Đăng nhận xét

* Chia sẻ chuyến đi, hình ảnh du lịch của bạn tại email: contactnghiengvietnam@gmail.com

* Welcome to Vietnam. To comment you can select Name/URL or Anonymous.

* Để đăng nhận xét bạn có thể chọn "Ẩn danh" (Anonymous) hoặc bạn cũng có thể thay bằng Tên (Name) hay URL (blog).

Chúc bạn có những chuyến đi thú vị.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))