Đầm Cầu Hai, một màu xanh biếc

Được đăng bởi Nghiêng
Đầm Cầu Hai mênh mông như biển, được điểm tô với những hòn đảo nhỏ để sóng vỗ nên lời, cửa Tư Hiền mở lối cho nước đầm dạt dào tuôn ra biển cả, đường quốc lộ 1 đỡ gót cho khách tham quan đã no nê mặt nước, xa xa là dãy Bạch Mã mây mờ ẩn hiện, thấp thoáng ngọn Linh Thái, Túy Vân với bóng chiếc tháp Điều Ngự của chùa Thánh Duyên.



Đầm Thủy Tú tĩnh lặng như dòng sông mùa hạ, nối từ đầm Cầu Hai nên thủy vực phía bắc, lượn qua phá Tam Giang. Từ đây, có thể theo dòng nước ngọt trong xanh đầy chất thơ của dòng sông Hương đi ngược lên Huế cổ kính.



Ngao du trên mặt nước đầm phá, du khách có thể làm quen với vô vàn cách thức đánh bắt thủy sản rất hấp dẫn của cư dân sông nước, được tha hồ thưởng thức hương vị đậm đà thơm ngon của những loài cá tôm nước lợ đặc trưng.



Những bãi ngầm, những đồng cỏ hoang tập trung nhiều đàn cò, vạc, sâm cầm, ngỗng trời, vịt trời... bơi trắng mặt nước, dễ khiến cho các nhà sinh thái, du khách khoa học phải ngẩn ngơ thích thú.



Những bờ cát đẹp, mặt nước mênh mông cũng chính là điều kiện cho du khách tắm biển, nghỉ mát và chơi các trò chơi giải trí như câu cá, bơi thuyền, lướt ván... trên đầm phá.



Đầm Cầu Hai lớn nhất với diện tích 11.200 ha. Cửa Tư Hiền thông đầm Cầu Hai với biển.

Theo: festivalhue

0 Nhận xét cho "Đầm Cầu Hai, một màu xanh biếc"

Đăng nhận xét

* Chia sẻ chuyến đi, hình ảnh du lịch của bạn tại email: contactnghiengvietnam@gmail.com

* Welcome to Vietnam. To comment you can select Name/URL or Anonymous.

* Để đăng nhận xét bạn có thể chọn "Ẩn danh" (Anonymous) hoặc bạn cũng có thể thay bằng Tên (Name) hay URL (blog).

Chúc bạn có những chuyến đi thú vị.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))