Cù Lao Chàm mát rượi

Được đăng bởi Nghiêng
Mí hum ni, miền Trung được cái nắng cộng nóng cộng khó chịu cộng ... tùm lum hết á. Thế mà, ở ngay cái đất miền Trung nì, tui mới bít được có nơi vừa mát, vừa xanh, vừa lãng mạn hết sức. Đến đây á, chỉ có gió thổi mát rười rượi, hem có tí máy công nghiệp nào chen dzô, lại còn biển xanh biêng biếc. Ôi, ôi, cái cảnh nằm & tận hưởng xem ra hem có xa vời tí mô. Xem mí phim Mỹ, cái cảnh Hawai chắc cũng ngang ngửa như ri thoai. Tung tăng Cù Lao Chàm héng!



Đầu tiên nè, từ phố cổ Hội An theo thuyền du lịch qua những xóm làng dọc theo sông Thu Bồn rồi ra Cửa Đại thơ mộng sẽ thấy cù lao Chàm ẩn hiện phía xa xa với một vẻ đẹp lung linh huyền ảo. Sóng nước mênh mông lun!


Cù Lao Chàm có diện tích gần 16 km2, là cụm đảo gồm 8 đảo, được đặt tên dễ xương, dân dã, nghe là iu liền: Hòn Lao, Hòn Dài, Hòn Mồ, Hòn Khô Mẹ, Hòn Khô Con, Hòn Là, Hòn Tai, Hòn Ông.


Bờ cát trắng phau, biển trong xanh, mát rượi. Ùm, xuống tắm thoai!

Nơi đây có khí hậu quanh năm mát mẻ và hệ động thực vật, hải sản rất phong phú, đặc biệt có nguồn tài nguyên cực kỳ quý giá đó là yến sào. Ưm, măm măm, yến sào thì thoai roài, ngon hết sức lun ý.


Ngon, bổ & đẹp. Hé hé. Vì á, yến sào nì là một món ăn quý, bổ dưỡng chỉ dành cho vua chúa (ngày xưa) và các nhà hàng sang trọng. Măm 1 miếng, tưởng mình là vua


Có nguyên cái Đảo Yến trên nầy cơ mừ, yến sào hông ngon sao được

Cù Lao Chàm vẫn được cái vẫn còn nguyên những nét hoang sơ của một vùng biển đảo. Ui cha, đến đây á, được tham gia chương trình lặn biển ngắm những rặng san hô lung linh dưới đáy đại dương.


Đẹp long lanh y như trong cổ tích ý nhỉ!!!

Đảo đẹp + những công trình đá xếp nằm dọc, dài theo các sườn núi của Hòn Lao đến các bãi cát ven biển. Giống Hy Lạp ghia lun á.


Đây là ông trình kiến trúc cổ của cả người Chăm và người Việt được xây dựng cách đây vài trăm năm đó nha. Mà còn có rất nhiều di tích thuộc các hệ văn hoá Sa Huỳnh, Chăm Pa, Đại Việt. He he, vừa du lịch còn học lịch sử nữa chớ. Ồ dzé!


"Tiếng gió vuốt những bẹ dừa reo lên từng hồi, từng hồi một, mang đầy vị mặn mòi của biển cả. Một cảm giác thật bình yên và thật khó tả!". Ồ là lá, đến Cù Lao tận hưởng nèo.

Từ Blog của Green

0 Nhận xét cho "Cù Lao Chàm mát rượi"

Đăng nhận xét

* Chia sẻ chuyến đi, hình ảnh du lịch của bạn tại email: contactnghiengvietnam@gmail.com

* Welcome to Vietnam. To comment you can select Name/URL or Anonymous.

* Để đăng nhận xét bạn có thể chọn "Ẩn danh" (Anonymous) hoặc bạn cũng có thể thay bằng Tên (Name) hay URL (blog).

Chúc bạn có những chuyến đi thú vị.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))