Ngắm san hô trên đảo Hòn Khô

Được đăng bởi Nghiêng
Đảo Hòn Khô có 2 thứ độc đáo không thể bỏ qua: ngắm san hô dưới biển và leo núi đá

Đảo Hòn Khô thuộc thôn Hải Đông, xã Nhơn Hải, TP Quy Nhơn, Bình Định, cách đất liền chừng 20 hải lý. Đảo nằm tách biệt với trung tâm làng Hải Đông bởi biển cả và núi đồi bao quanh.



Đây là một điểm du lịch rất mới và lạ lẫm với nhiều du khách. Ngay cả bản thân tôi, trước khi chọn tour này cũng đã rất băn khoăn. Đảo hòn Khô đúng như tên gọi của nó, khô không khốc, chẳng có cây xanh, chẳng có những rặng dừa nghiêng nghiêng quyến rũ.

Trên đảo cũng không có những hàng hải sản thơm lừng như nhiều nơi khác. Tôi đọc đâu đó ở đảo chỉ có một cư dân duy nhất là bà cụ "Robinson" kỳ lạ sống cả đời trên đảo không chịu vào đất liền.

"Em sẽ được tắm biển trên dải san hô sặc sỡ với nhiều đàn cá bơi lội tung tăng và được leo núi ngắm toàn cảnh vùng biển Quy Nhơn", anh hướng dẫn viên "quảng cáo".

Và điều đó làm cho tôi háo hức hẳn với hành trình phía trước...

Để ra đảo, có thể bơi thuyền thúng hoặc chèo xuồng. Chúng tôi muốn trải nghiệm cả hai nên anh hướng dẫn viên chiều lòng bằng cách cho chúng tôi đi khoảng 200 m bằng thuyền thúng rồi lên tàu đánh cá của dân làng chài ra biển.



Trông chiếc thúng có vẻ đơn giản, lại rất to, nhưng để ngồi cân bằng trên vành của nó tôi phải nhờ sự giúp đỡ của 2 người. Cảm giác chòng chành giữa biển khơi khiến chúng tôi vô cùng thích thú.



Đi khoảng 200 m, chúng tôi chuyển qua thuyền to ra đảo.



Trước khi cập đảo chừng 500 m, chúng tôi được 'thả' xuống nước biển xanh trong vắt để tự mình khám phá dải san hô ngay phía dưới. Điều đặc biệt là mực nước ở đây khá nông, trẻ nhỏ từ 8 tuổi trở lên, không cần biết bơi cũng có thể ngắm nhìn san hô tại đây.




San hô ẩn mình trong làn nước xanh trong .

Những phiến đá to và nhẵn thín là một phần của đảo Hòn Khô. Chúng tôi đã bị chinh phục hoàn toàn bởi vẻ đẹp kỳ vĩ, độc đảo của thiên nhiên trên đảo.




Tạm biệt dải san hô cũng với những chú cá đầy màu sắc bơi lội tung tăng, chúng tôi bắt đầu 'đổ bộ' vào đảo. Chặng đường phía trước quả gian nan khi núi đó xếp chồng tầng lên nhau. Khung cảnh lại nghèo nàn, nhưng vẻ đẹp của biển cả đã thúc đẩy chúng tôi leo lên tới đỉnh.


Những vách núi đá ăn sâu ra biển.


Bị nước biển bào mòn tạo thành những hốc đá kỳ quái.



Từ trên cao cả một vùng biển bao la ngút ngàn tầm mắt hiện ra. Bên dưới đảo, từng đoàn thuyền đánh cá nuối đuôi nhau tạo thành một bức tranh sơn thủy tuyệt đẹp.


Bức tranh đó tuyệt đẹp hơn khi nhìn về phía bên trong làng chài.


Hay ở một góc chỉ có biển xanh cùng núi đá...
Hồng Hải
(Kỷ niệm chuyến đi nghỉ tháng 9.2010)

Không thể bỏ qua:
- Bạn có thể đặt tour tại website vebinhdinh.com để tới thăm đảo Hòn Khô với giá tour chỉ từ 200.000 đồng/người (Nếu thuê cả xe ô tô tới làng chài và ăn trưa là 400.000 đồng/người). -Bà cụ Robinson trên đảo rất nhiệt tình với khách du lịch, bạn có thể đặt bà nướng các loại cá biển để làm bữa ăn trưa, nghe bà kể chuyện thành 'chúa đảo' rất thú vị.

0 Nhận xét cho "Ngắm san hô trên đảo Hòn Khô"

Đăng nhận xét

* Chia sẻ chuyến đi, hình ảnh du lịch của bạn tại email: contactnghiengvietnam@gmail.com

* Welcome to Vietnam. To comment you can select Name/URL or Anonymous.

* Để đăng nhận xét bạn có thể chọn "Ẩn danh" (Anonymous) hoặc bạn cũng có thể thay bằng Tên (Name) hay URL (blog).

Chúc bạn có những chuyến đi thú vị.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))