Thật tuyệt vời cho một kỳ nghỉ hè hoặc một chuyến du xuân, thủ đô của nước Ý là thành phố mà bạn nên ghé thăm.

Là một thành phố quốc tế, bận rộn và náo nhiệt, Rome ngập tràn trong nghệ thuật, văn hóa, thức ăn tuyệt vời và lịch sử đặc biệt. Đi bộ dọc theo những con phố của Rome cứ như thể đang đi trong một viện bảo tàng ngoài trời, nơi mà những quan điểm hiện đại hòa trộn vào nhau để tạo nên một không khí cổ kính và đáng kinh ngạc. khi có dịp ghé thăm, mọi người hầu hết đều muốn tham quan hết tất cả những địa danh lịch sử quan trọng nhất, để giúp đỡ cho kỳ nghỉ của bạn, ở đây là hướng dẫn về Rome và danh sách 10 địa điểm lịch sử hấp dẫn nhất nên ghé qua.

1. The Colosseo (Coliseum)



Đấu trường Coliseum có lẽ là công trình tưởng niệm có tính hình tượng nhất ở rome, là biểu tưởng của thành phố trên toàn thế giới. Có tên thật là Flavian Amphitheatre, nhưng được biết đến với tên gọi Coliseum. Được xây dựng vào năm 72 trước công nguyên bởi hoàng đế Vespasian, nhưng được hoàn thành 8 năm sau đó bởi con trai của ông ta Titus. Đấu trường coliseum là sân vận động của thời la mã có sức chứa lên tới 80 nghìn người, cũng giống như nhiều sân vận động bóng đá hay như các nhà hát lớn của chúng ta. Tại đây, màn trình diễn tàn bạo và độc ác giữa các đấu sĩ và những con thú hoang dã hung bạo chiến đấu với nhau mua vui cho những đám đông đang hò hét. Lịch sử đặc biệt nơi đây đã truyền nguồn cảm hứng cho bộ phim với ngân sách khổng lồ của đạo diễn Ridley Scott, bộ phim ‘ Giác đấu’ với sự góp mặt của ngôi sao nổi tiếng Rusell Crowe.

2. Travi Fountain – Đài phun nước Travi



Có lẽ là đài phun nước nổi tiếng nhất thành phố, trở nên nổi tiếng nhờ bộ phim “ La dolce vita” (“ cuộc sống tươi đẹp”) bởi đạo diễn Federico Fellini, nơi Anita Ekberg bơi trong dòng nước nghệ thuật cùng với Marcello Mastroianni. Được thiết kế bởi kiến trúc sư Salvin vào năm 1753 và với những bức tượng điêu khắc miêu tả sự khám phá ra nguồn của dòng nước. Cứ mỗi năm hàng ngàn du khách tới thăm quảng trường đài phun nước này và tung những đồng xu vào hồ để chắc chắn rằng có thế sẽ quay trở lại Rome lần lần nữa.

3. Imperial Forum



Đến thăm Imperial Forum ( tạm dịch là hội trường của hoàng đế) thực sự giống như đang đi lại ở thời kỳ cổ đại. Còn đó có hội trường của Caesar, Augustus, hội trường của hòa bình, của Nerva và Traja. Vùng đất khảo cổ học này là một trong những nơi giàu có nhất thế giới và đến đây bạn sẽ cảm thấy như mình đang bước vào quá khứ. Bạn sẽ cảm nhận được sự hồi hộp của việc bước đi trên những hòn đá bởi cũng được in dấu chân của những người nổi tiếng như Caesar và Trajan.

4. Roman Forum



Roman Forum (Hội trường la mã ) là nơi mà ở đó, đời sống xã hội củaRrome cổ đại diễn ra chủ yếu. Đối với người dân La mã, đó là một trong những điểm gặp gỡ tốt nhất thành phố, nơi trước đây từng hoạt động như một khu chợ, tòa án và những tòa nhà tôn giáo quan trọng nhất. Trong số những tòa nhà quan trọng nhất là cổng vòm đồ sộ của Titus, được xây dựng vào khoảng 70 trước công nguyên, đền thờ the Basilica of Maxentius, cổng vòm the Arch of Septimius Severus và Via Sacra, nơi dẫn đến Capitol Hill.

5. Piazza Nanova



Trước đây là sân vận động Stadium of Domitian, quảng trường vẫn giữ được chính xác hình dáng hình elip của sân vận động từ thời cổ đại. Đây chắc chắn là một trong những quảng trường đẹp và nổi tiếng nhất của Rome, và còn những kiệt tác không thể bắt trước được điêu khắc chạm trổ bởi những nghệ sỹ bậc thầy như Bernini, Borromini và Giacomo della Porta. Ở quảng trường này, còn có 3 đài phun nước: đài phun nước Fountain of the Four Rivers của Berini, Đài phun nước Fountain of the Moor và the Fountain of Calderoni, được thiết kế bởi Giacomo della Porta.
Những dân cư địa phương, những nghệ sỹ tụ tập quây quần ở đây, khách du lịch và những người la mã dành buổi tối để thư giãn ở đây trong các quán rượu thưởng thức rượu vang tuyệt hảo và tận hưởng không khí tuyệt vời của thành phố.

6. Piazza Venezia



Quảng trường này nằm ở dưới chân của capitol và xứng đáng cho một chuyến viếng thăm đặc biệt là đối với công trình tưởng niệm “ Altare della Patria”. Đây là một tòa nhà khổng lồ được xây toàn bộ bằng đá cẩm thạch , được trang trí với những bức tượng bằng đồng và rất nhiều những bức phù điêu. Một vài người không đánh giá cao đài tưởng niệm này và nhiều người so sánh nó với một lọ mực khổng lồ hay một cái bánh cưới không có tính tao nhã và không hòa hợp với môi trường xung quanh. Cho dù người ta nghĩ về Altar of the Nation thế nào đi nữa, nó vẫn là một phần của Rome và đại diện cho quá khứ gần đây của thành phố này.

7. The Capitol



The capitol là điểm hội tụ nhiều khía cạnh đời sống ở Rome. Ngày nay, Capitol lưu giữ những ngôi nhà cho các thành phố đô thị của Rome, cùng với truyền thống cổ đại đã chỉ ra rằng khi được nhìn thấy lần đầu tiên nơi đây giống như một nơi vô cùng thiêng liêng và sau đó trở thành khu vực bầu cử thượng nghị viện của Rome. Bên trong quảng trường có tính năng độc đáo: có dạng hình thang, một bức tượng của Marcus Aurelius và các cung điện lộng lẫy được trang trí bởi nhiều bức tượng và các đài phun nước. Quảng trường được thiết kế một phần bởi kiến trúc sư Michelangelo.

8. The Basilica of St.Peter



Basilica of san pietro nằm ở thành phố Vatican, là nơi cư ngụ của đức giáo hoàng từ năm 1377. Quảng trường Thánh St.Peter’s nổi tiếng trên khắp toàn thế giới và là chỗ của các cơ quan cao nhất của đạo công giáo. Vẻ đẹp của quảng trường cho thấy di tích này có vai trò rất quan trọng. Các kiến trúc sư và nhà hội họa xuất sắc nhất gồm có Raphael, Michelangelo, Bernini, Giacomo della Port và Domenico Fontana đã có công tạo nên nhà thờ thánh St.Peter’s. Mái vòm của nhà thời này có thể nhìn rõ ràng tới nhiều khu vực của thành phố và bao quát được các cảnh quan.

9. Piazza di Spagna



Piazza di spagna có nghĩa là những bậc thềm huy hoàng của Trinità dei Monti ( hay được biết đến là những bậc thềm tây ban nha cổ xưa). Những bậc thềm này trở nên nổi tiếng khắp thế giới nhờ bộ phim của đạo diễn audrey Hepburn và Gregory Peck, “Roman Holiday”. Những hình ảnh khác cũng không ngừng được liên hệ với những bậc thềm này và chúng cũng được xuât hiện trong những buổi trình diễn thời trang của các nhà thiết kế hàng đầu. hãy ghé thăm những cửa hàng thiết kế thời trang nổi tiếng hàng đầu xung quanh quảng trường và những con phố như là Armani, Versace, valentine và rất nhiều tên tuổi khác.

10. Patheon


Đền thờ Pantheon là một công trình tưởng niệm rộng lớn, được xây dựng từ thời kỳ La mã ( khoảng những năm 80 trước công nguyên) và không được bảo quản tốt một cách thường xuyên . Công trình này vừa gây ấn tượng một cách mạnh mẽ và cũng mang một vẻ đẹp cổ kính với một mái vòm mở, rộng ở trên cao. Ánh sáng đi vào ngôi đền từ phía mở rộng tạo nên một không khí rất siêu thực, mái vòm mở ở trên cao tạo nên một cảnh tượng tuyệt vời những khi trời mưa. Phía bên trong, cũng có những ngôi mộ của những người có ảnh hưởng lớn như danh họa Raphael.

DkChinsu

2 Nhận xét cho "10 địa danh lịch sử nổi tiếng không thể bỏ qua khi đến Rome"

  1. Lê Tiến Said...

    good boy! thanks ;;)

     

  2. Co? Said...

    so beautiful:)

     

Đăng nhận xét

* Chia sẻ chuyến đi, hình ảnh du lịch của bạn tại email: contactnghiengvietnam@gmail.com

* Welcome to Vietnam. To comment you can select Name/URL or Anonymous.

* Để đăng nhận xét bạn có thể chọn "Ẩn danh" (Anonymous) hoặc bạn cũng có thể thay bằng Tên (Name) hay URL (blog).

Chúc bạn có những chuyến đi thú vị.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))