Du lịch Thiên Sơn Suối Ngà

Được đăng bởi Nghiêng
Cách trung tâm Hà Nội khoảng 70km, khu du lịch sinh thái nằm ở phía Đông dãy núi Ba Vì này là địa điểm vui chơi lý tưởng cho các đoàn tham quan du lịch một ngày, đặc biệt là vào dịp cuối tuần.

Xuất phát từ nội thành Hà Nội, bạn có thể đi theo đường quốc lộ 32 hoặc đường cao tốc Láng - Hoà Lạc. Tới thị xã Sơn Tây, rẽ trái lên khu Vườn quốc gia Ba Vì là quang cảnh non nước nên thơ của Thiên Sơn Suối Ngà đã hiện ra trước mắt bạn.


Toàn cảnh Thiên Sơn Suối Ngà (ảnh: internet)

Chắc hẳn là người dân đất Việt ai cũng biết đến truyền thuyết Sơn Tinh – Thủy Tinh cùng cuộc đua tài quyết liệt nơi núi Tản Viên. Bạn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi biết khu du lịch sinh thái Thiên Sơn Suối Ngà ngự trị ngay trên Tản Viên Sơn. Giữa khung cảnh non nuớc hữu tình bao la khoáng đạt, mọi dư âm của cuộc sống bận rộn lo toan sẽ tạm thời lui bước, nhường chỗ cho những cảm xúc tuyệt vời bởi được hòa mình vào thiên nhiên.


Núi non Tản Viên trùng điệp trong sương khói

Thiên Sơn Suối Ngà gồm có ba khu: Hạ Sơn, Trung Sơn và Ngoạn Sơn. Nếu như Hạ Sơn hấp dẫn du khách bởi thác Tam Cấp, cùng rất nhiều con suối nhỏ và những cây cầu uốn lượn bắc qua suối như những dải lụa đào, Trung Sơn thu hút khách tham quan với những khu nhà sàn xinh xắn được trang trí đèn lồng mọc lên giữa sườn núi với các món ăn dân dã, đặc sản của vùng núi Ba Vì như gà quay, canh rau sắn nấu cá suối, lặc lày chấm muối vừng…



Nhà nghỉ giữa lưng chừng núi


Nhà sàn với kiến trúc tinh tế mà thân thuộc với miền quê Việt

Ngoạn Sơn lại sở hữu vẻ đẹp hùng vĩ của thác Cổng trời cao 25m và động Thiên Sơn mô tả truyền thuyết Sơn Tinh Thủy Tinh.


Thác Cổng Trời

(Wikipedia : Thác Cổng Trời ... Nếu đứng từ chân thác, ta sẽ có cảm giác nếu theo những bậc thác này lên cao, sẽ chạm được đến đỉnh của bầu trời xanh ngắt. - NghiengVietnam lược trích)


Thác Cổng Trời mộng mơ trong vòm lá

Không chỉ được tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của tự nhiên với núi non trùng điệp, thác suối trong xanh, thảm thực vật phong phú, khách tới Thiên Sơn Suối Ngà còn được tham gia câu cá, du thuyền, tắm và chụp ảnh ở thác, suối và bể bơi nhân tạo.


Bể bơi nhân tạo giữa núi rừng

Sưu tầm và bổ sung
từ bài viết của Trinh Anh - Caudulich.com




0 Nhận xét cho "Du lịch Thiên Sơn Suối Ngà"

Đăng nhận xét

* Chia sẻ chuyến đi, hình ảnh du lịch của bạn tại email: contactnghiengvietnam@gmail.com

* Welcome to Vietnam. To comment you can select Name/URL or Anonymous.

* Để đăng nhận xét bạn có thể chọn "Ẩn danh" (Anonymous) hoặc bạn cũng có thể thay bằng Tên (Name) hay URL (blog).

Chúc bạn có những chuyến đi thú vị.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))