Hà Nội mùa “thả bùa mê”

Được đăng bởi Co?
Khắp những nẻo đường Hà Nội mùa cuối tháng 5 đầu tháng 6 rắc đầy lá, như thể "lá vàng tôi thả bùa mê". Lá trải thảm dưới lòng đường, trên mái ngói rêu phong, lá bay như mưa từ vòm cây cao thả xuống vai người...

Hà Nội vốn cổ kính và yên bình càng trở nên lãng mạn trong cơn mưa đầu mùa hạ bất chợt đổ về cùng những cơn mưa lá như có muôn vàn bàn tay thiếu nữ nuột nà ẩn trong vòm lá xanh mướt rắc xuống đường phố.

Bất chợt nhớ lại những câu thơ trong bài “Bùa lá” của nữ thi sĩ Đạo Tĩnh:

Lá vàng tôi thả bùa mê
cho ai nhặt về làm chút duyên chơi
Buồn tình ngồi ngắm trăng suông
chẳng ai thương đến thì thương lấy mình
lá rơi lạc xuống sân đình
bùa yêu tôi thả cho mình tôi… yêu”.

Xin tặng bạn đọc chùm ảnh Hà Nội mùa đổ lá:















Bài: Thục Nhi
Ảnh: Xuân Chính

0 Nhận xét cho "Hà Nội mùa “thả bùa mê”"

Đăng nhận xét

* Chia sẻ chuyến đi, hình ảnh du lịch của bạn tại email: contactnghiengvietnam@gmail.com

* Welcome to Vietnam. To comment you can select Name/URL or Anonymous.

* Để đăng nhận xét bạn có thể chọn "Ẩn danh" (Anonymous) hoặc bạn cũng có thể thay bằng Tên (Name) hay URL (blog).

Chúc bạn có những chuyến đi thú vị.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))