Hè ra biển Cửa Lò là nhất đấy!

Được đăng bởi Sol


Từ Hà Nội, bạn có thể theo tour hoặc đi ô-tô, tàu hỏa về Vinh, đáp xuống Cửa Lò. Nếu trên xe ô-tô từ Hà Nội vào Vinh, bạn có thể đến Cửa Lò bằng ba con đường: Đường Núi Cấm, đường thị trấn Quán Hành (huyện Nghi Lộc) và đường Quán Bánh. Nhưng ngắn nhất, thuận tiện nhất là đi theo đường rẽ lại khu vực núi Cấm (huyện Nghi Lộc). Đường vừa mở, bên núi bên biển, xe chạy khoảng 30 phút. Từ phía nam xe qua cầu Bến Thủy nên vòng qua Đại học Vinh, xuống Hưng Dũng đi tắt đường Cửa Hội. Đoạn đường này "tiết kiệm" được gần 10 km cho khách đến từ Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị hoặc các tỉnh phía nam xa hơn.



Đấy là đường đi nước bước cho bạn, còn ăn ở thì bạn hok cần lo. Với 165 khách sạn với gần 4.200 phòng nghỉ, đủ để phục vụ một lượng lớn du khách đến thư giãn mỗi ngày.

Mình chỉ xin điểm qua giá phòng ở một số khách sạn có khuôn viên rộng rãi, phòng ốc sạch sẽ, tiện nghi vừa phải (có ti vi, tủ lạnh nhỏ) phù hợp với các gia đình có trẻ nhỏ đi cùng.

Khách sạn 382 thuộc Bộ Công an: Phòng nghỉ có thể gọi là dưới dạng bungalow, ở ngay sát biển, đêm nằm nghe sóng vỗ rì rào, giá cả khá chát, thấp nhất là 750,000đ/phòng/đêm. ĐT: 0383824109

Khách sạn Sài Gòn Kim Liên: Là khách sạn 4 sao duy nhất tại đây, có bể bơi cho trẻ em, phục vụ ăn sáng, 850,000đ/phòng/đêm. ĐT: 0383838899

Khách sạn Xanh: Khách sạn 3 sao, phòng ốc sạch sẽ, có bể bơi, giá khoảng 550,000đ/phòng/đêm. ĐT: 0383949595

Khách sạn VEAM: Tương đương với khách sạn 3 sao, giá cả khoảng 500,000đ/phòng/đêm. ĐT: 0383951215

Khách sạn Viễn Tây: Ông chủ hiếu khách, giá cả dao động khoảng 450,000đ/phòng/đêm. ĐT: 03839493771

Khách sạn Thái Bình Dương: Khuôn viên rộng rãi, giá cả dao động trong khoảng từ 450,000-600,000đ/phòng/đêm. ĐT: 0383824301



Ra Cửa Lò, dĩ nhiên là để tắm biển rồi. Biển ở đây, nước trong, sóng lặng và cát mịn, rất thích hợp cho các bé tắm táp, chơi bóng trên bãi biển, v.v.. Bên cạnh đó, còn có các trò như nhảy dù, đi mô-tô nước và câu mực đêm. Xin thú thực là gan mình hơi bé nên chưa dám thử mấy trò đó lần nào, nhưng nghe nói cảm giác cũng khá bồng bềnh. Câu mực đêm thì có giá khoảng 100,000đ/thuyền thúng, không hạn chế thời gian. Nhảy dù thì đắt hơn.



Ăn uống tại đây khá rẻ. Đồ uống giá không khác Hà Nội nên các bố không phải khuân bia từ nhà đi làm gì cho khổ. Những người dân bán mực nhảy, ghẹ đi rao dọc bãi biển, các bạn có thể thuê họ luộc ăn luôn rất ngọt. Đồ hải sản cực tươi nên các bạn chỉ cần gọi những món đơn giản như luộc, hấp, nướng là đã ngon rồi.

Nếu gia đình nào chịu khó, có thể thuê xe lên Cửa Hội sẽ được thưởng thức hải sản cực tươi ngon và rẻ hơn cả Cửa Lò. Khi đến Cửa Hội, các bạn có thể ghé nhà hàng Lam Phương, đảm bảo thực khách không thể ra về với cái bụng lép kẹp!

Từ blog của phuot_sapa

0 Nhận xét cho "Hè ra biển Cửa Lò là nhất đấy!"

Đăng nhận xét

* Chia sẻ chuyến đi, hình ảnh du lịch của bạn tại email: contactnghiengvietnam@gmail.com

* Welcome to Vietnam. To comment you can select Name/URL or Anonymous.

* Để đăng nhận xét bạn có thể chọn "Ẩn danh" (Anonymous) hoặc bạn cũng có thể thay bằng Tên (Name) hay URL (blog).

Chúc bạn có những chuyến đi thú vị.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))