Ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao

Được đăng bởi Nghiêng
Chắc hẳn ai cũng từng biết đến Vịnh Hạ Long - di sản thiên nhiên thế giới đã 2 lần được UNESCO công nhận và hiện đã được lọt vào vòng trong cuộc bầu chọn là một trong bảy kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới.

Hạ Long đẹp đắm say lòng người, vẻ đẹp ấy lung linh từ mặt nước đến núi đến trời khiến ai đã từng đến đây tưởng như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh. Nhưng đã bạn nào được khám phá một hành trình rất thú vị là đi ngắm vịnh từ… trên cao hay chưa? Hãy cùng mình chinh phục đỉnh núi Bài Thơ và chiêm ngưỡng cảnh đẹp của Vịnh Hạ Long từ trên cao bạn nhé!


Ảnh chụp từ núi Bài Thơ, nhìn về vịnh Hạ Long

Núi Bài Thơ là một Núi Bài Thơ là ngọn núi đá vôi đẹp thuộc tỉnh Quảng Ninh. Núi nằm ven biển, một nửa nằm dưới nước, thuộc khu di sản Vịnh Hạ Long. Núi hình thành từ kỷ Đê-vôn, trong cuộc vận động tạo núi Indonesia. Đỉnh cao nhất của núi có hình ngọn mác chĩa lên trời, đấy là cốt + 168 m, phía dưới có nhiều ngọn, nhiều mỏm chông chênh, vách đá dựng đứng, những lèn đá tai mèo nhọn hoắt làm cho núi có một vẻ cổ kính, huyền bí. Ngắm từ xa núi có rất nhiều dáng vẻ, lúc thì như hổ phục, lúc như con rồng chuẩn bị cất cánh, và lúc nào bạn cũng thấy tại đỉnh cao nhất của núi có lá cờ tổ quốc tung bay trong nắng gió.

Núi Bài Thơ thuở xưa có tên núi Rọi Đèn, tên chữ là Truyền Đăng Sơn. Tương truyền rằng, ngày xưa lính thú gác trên núi hễ có giặc giã đến thì đốt lửa báo về kinh thành. Từ đó xuất hiện tên núi Truyền Đăng.

Trên núi này còn lưu lại các bài thơ chữ Hán của Lê Thánh Tông khắc trên đá năm 1468, và của Trịnh Cương năm 1729. Đến đầu thế kỷ 20 có rất nhiều tao nhân, mặc khách đi du ngoạn vùng Hạ Long, gặp bài thơ này lại cho khắc 7 bài thơ nữa, có bài chữ Hán, có bài chữ Quốc ngữ trên những vách đá lân cận. Tổng số bây giờ có chín bài thơ còn lưu truyền trên vách đá. Các bài thơ này đã đem lại tên gọi cho núi – Núi Bài Thơ…

Đường lên núi khá là “bí mật”, chỉ là một ngõ nhỏ, hẹp nằm giữa lòng thành phố Hạ Long. Khi đến địa chỉ số 100-102 đường Lê Thánh Tông, cạnh quán cà phê Phố, bạn sẽ thấy một lối đi nhỏ tưởng như dẫn vào nhà dân nhưng đó chính là đường lên núi đấy. Đi qua một ngôi nhà nhỏ nằm sát vách núi, người dân ở ngôi nhà này sẽ mở cổng cho bạn vào đường lên núi (họ không bán vé đâu, mà mình “tip” lại cho chủ nhà khoảng 5000 đồng/người).


Ảnh chụp từ núi Bài Thơ, nhìn về phía cầu Bãi Cháy bắc qua eo Cửa Lục

Đường lên núi khá dễ leo vì có các bậc thang, chỉ hơi khó leo đoạn cuối thôi nhưng cũng rất an toàn vì đây là đường dẫn lên trạm thu phát sóng của Bưu điện tỉnh nhà. Thời gian leo núi cũng rất …vừa phải, chỉ độ khoảng 30 phút là cùng, nhưng bạn cũng nên trang bị cho mình đôi giày leo núi vừa vặn, một chai nước uống và nhớ có mũ, áo chống nắng nếu gặp ngày nắng nóng nữa. Là người văn minh, bạn hãy nhớ khi leo núi đừng xả rác ở đây mà hãy gom vào túi cầm xuống núi, cũng đừng vô thức mà viết vẽ lên những “di tích” nơi này, hãy giữ gìn cảnh quan thiên nhiên, bạn nhé!


Ảnh chụp từ núi Bài Thơ, nhìn về TP Hạ Long

Trên núi có rất nhiều loại cây đẹp và lạ, có cả khỉ và dê núi nữa (nhưng chúng thấy người là chạy ngay). Và tuyệt nhất là bạn được ngắm toàn cảnh vịnh Hạ Long, núi biếc như soi vào bức tranh thuỷ mặc in trên nền trời xanh, với những cánh hải âu sải dài ngay trước mắt, lòng thư thái vô cùng. Những tay săn ảnh càng không thể bỏ qua một địa điểm chụp lý tưởng từ độ cao này. Và cũng từ đây, dõi mắt cả về bốn phía là thành phố Hạ Long nhỏ xinh nằm bên bờ vịnh, xa xa có cây cầu Bãi Cháy mới được bắc qua eo Cửa Lục. Ngắm vẻ đẹp thiên nhiên từ nơi này, mới thấy sao mình hạnh phúc thế, hạnh phúc vì được sinh ra ở nơi thiên nhiên ban tặng cảnh sắc đẹp đến nhường này, và tự nhủ, gắng gìn giữ “viên ngọc xanh” này mãi được sáng và lung linh cho thế hệ mai sau nữa…

Tống Thái Hà

0 Nhận xét cho "Ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao"

Đăng nhận xét

* Chia sẻ chuyến đi, hình ảnh du lịch của bạn tại email: contactnghiengvietnam@gmail.com

* Welcome to Vietnam. To comment you can select Name/URL or Anonymous.

* Để đăng nhận xét bạn có thể chọn "Ẩn danh" (Anonymous) hoặc bạn cũng có thể thay bằng Tên (Name) hay URL (blog).

Chúc bạn có những chuyến đi thú vị.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))