Cô Tô xanh

Được đăng bởi Nghiêng
Những bãi biển còn giữ nguyên vẻ đẹp hoang sơ với bờ cát trắng và làn nước trong xanh, Cô Tô - huyện đảo thuộc tỉnh Quảng Ninh đang là điểm đến hấp dẫn của bao bạn trẻ.


Biển xanh, trời xanh Cô Tô hấp dẫn và lưu luyến bước chân của biết bao bạn trẻ

Trước khi đến được Cô Tô, bạn sẽ có một hành trình lạc vào các mê cung các hòn đảo xinh đẹp. Mọi người thường gọi quần đảo này là những chiếc đuôi rồng, khi con rồng quẫy đuôi trên sóng nước thân nó thường uốn khúc lúc chìm lúc nổi, tạo nên những hòn đảo, những quả núi kỳ lạ.


Làn nước biển xanh trong veo, gió hiền lành ve vuốt

Hai tiếng đàu, cảnh biển êm đềm, những hòn núi đá chạy qua trước mặt bạn. Nhưng đến giờ thứ ba, có vẻ như những ngọn sóng bắt đầu mạnh mẽ hơn, chiếc tàu của bạn có thể bị chao đảo tùy theo thời tiết ngày hôm đó. Nhưng bạn đừng sợ, hãy coi đó là một trải nghiệm thú vị! Giải pháp lúc đó, là bạn hãy ngồi yên, nhắm mắt lại, ngủ một giấc nếu không muốn mở to mắt, đón nhận những cơn chao đảo dập dềnh của thuyền và sóng.


Xương rồng trên đảo xanh Cô Tô

Đặt chân lên Cô Tô mới cảm nhận được Cô Tô đúng là thiên đường. Bãi cát trắng mịn hiếm thấy ở miền Bắc. Làn nước biển dịu dàng, trong veo, gió hiền lành ve vuốt... Thấp thoáng là một lát cắt của núi có chất sa huỳnh, tạo nên một màu núi cũng đặc biệt, đẹp tuyệt vời giữa sóng biển. Màu sa huỳnh ấy dưới ánh nắng của mặt trời, cạnh màu xanh của nước biển, và màu trắng của sóng, tạo nên một cảnh ngoạn mục. Ngày phía dưới chân Cầu Chân My, có một bãi đá với muôn vàn những hòn đá nhiều màu sắc. Ở đây, nếu chú ý sẽ nhặt được những hòn đá xinh xinh mang về nhà làm kỷ niệm.


Cô Tô không chỉ có biển mà còn có con đường tình yêu tuyệt đẹp như trong mơ

Làng Cô Tô mùa này không phơi nhiều rơm rạ như ta thường thấy ở các làng Bắc Bộ, thay vào nó, người nông dân phơi tảo, phơi rong biển. Những con đường trải đầy hai bên là rong tảo, toát lên vị chua chua dưới cái nắng mùa hè. Lúa Cô Tô mùa này mới đang lên đòng xanh mơn mởn và có mùi thơm ngọt hồn hậu. Con đường đi nhỏ và đẹp, hai bên có những hàng thông xanh ngăn ngắt, ở quãng nào đó lại có hoa sim, hoa mua tím, đúng là tím chiều hoang biền biệt. Thi thoảng, ta lại đi qua lối đi nhỏ có hàng ổi lùm xùm hai bên. Người trên đảo bảo đây là đường hành quân của các chú bộ đội, khi dừng chân, các chú ăn ổi và hạt ổi đã mọc thành vườn như thế này.


Bạn sẽ có những khoảnh khắc bình minh tuyệt vời với Cô Tô

Ở Cô Tô đêm không có điện nhưng ngày mai ánh bình minh trên Cầu Mỵ sẽ bù đắp cho bạn. Bởi bạn đến đây là để hòa mình vào thiên nhiên, thưởng thức không khí trong lành, cảnh vật đẹp ngoạn mục, để lặn ngụp với biển xanh, để xây lâu đài trên những bãi cát sạch trải dài. Ngắm những chú dã tràng xe cát trên mặt biển Đông mà thở dài thương cho phận dã tràng.


Đèn biển Cô Tô

Cô Tô không chỉ có biển mà còn có cả rừng nguyên sinh, có con đường tình yêu tuyệt đẹp như trong mơ để bạn có thể đi xe đạp thong dong. Nếu bạn thích khám phá, hãy đạp xe lên chỗ cao nhất của Cô Tô là " Đèn biển Cô Tô" bạn có thể ngắm cảnh từ trên cao và giao lưu với các anh bộ đội dễ mến ở đây.


Cô Tô không khác gì Hawaii

Bình minh, hoàng hôn, buổi tối.... tất cả đã có biển Cô Tô đem cho bạn những cảm hứng của ngày hè.

Mách nhỏ: Để đến Cô Tô, từ Hà Nội, bạn đi xe buýt từ bến xe Hà Đông, Mỹ Đình, Lương Yên đến thị trấn Cái Rồng (Vân Đồn - Quảng Ninh). Từ cảng Cái Rồng hàng ngày có 2 chuyến tàu đi Cô Tô và ngược lại. Tàu sẽ chạy trong lòng vịnh Bái Tử Long, vượt qua đảo Quan Lạn để tới Cô Tô, mỗi chuyến đi mất từ 3 đến 3,5h tùy thời tiết. Hiện tại dịch vụ phục vụ cho du lịch tại Cô Tô còn khá nghèo nàn. Cả huyện đảo chỉ có cơ sở lưu trú lớn nhất là nhà khách UBND huyện và hai nhà nghỉ nhỏ của tư nhân. Trên đảo ngoài chiếc taxi duy nhất, bạn có thể thuê xe máy của người dân tại đây
.

Theo: Yeudulich

0 Nhận xét cho "Cô Tô xanh"

Đăng nhận xét

* Chia sẻ chuyến đi, hình ảnh du lịch của bạn tại email: contactnghiengvietnam@gmail.com

* Welcome to Vietnam. To comment you can select Name/URL or Anonymous.

* Để đăng nhận xét bạn có thể chọn "Ẩn danh" (Anonymous) hoặc bạn cũng có thể thay bằng Tên (Name) hay URL (blog).

Chúc bạn có những chuyến đi thú vị.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))