Canh bún 'Mẹ tôi' thơm hương vị Bắc

Được đăng bởi Nghiêng
Nước canh bún trong leo lẻo, ngọt thơm vị cua đồng. Màu đỏ từ gạch của cộng với màu điều tự nhiên làm cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Riêu cua được ép từng mảng chắc nịch với vị béo của trứng và mằn mặn của cua.



Canh bún là món ăn dân dã, đã có mặt ở Sài Gòn từ rất lâu. Nhiều người cho rằng canh bún bắt nguồn từ miền Bắc, món canh bún có thêm huyết heo, đậu hũ chiên, gạch cua…chỉ là biến tấu của món canh bún truyền thống. Cũng có người lầm tưởng canh bún với bún riêu, vì cả hai đều được nấu từ xương heo, gạch cua; cũng ăn với rau muống; mắm tôm…Tùy theo đặc trưng vùng miền mà canh bún được chế biến theo nhiều cách và nguyên liệu khác nhau. Tuy nhiên canh bún có những đặc trưng riêng không lẫn vào đâu được. Đó là cọng bún lớn, dai; rau muống cắt khúc, luộc; mắm tôm; nước me; rêu cua; chả cua…

Quán bún Mẹ Tôi trên đường Lê Văn Sĩ (quận 3) khá dễ tìm. Quán canh bún này đã có "thâm niên" và có nhiều khách quen là người sành ăn. Bên dưới được tận dụng làm chỗ gửi xe, phía trên lầu mới là nơi thực khách "sì sụp".

Bún dùng cho món canh bún cọng to và dai. Sợi bún to trơn tuồn tuột, nên khi ăn phải cực kỳ tập trung. Tùy theo ý của thực khách mà có khi người bán thả luôn bún vào nồi nước lèo mà nấu, có lúc lại trần qua nước sôi rồi mới chan nước lèo. Khách tùy ý cho thêm vào chút mắm tôm , nước me, chút ớt băm nhỏ. Tô canh bún hấp dẫn với chả cua đậm đà; dĩa rau muống xanh ngon vừa ăn không dai cũng không quá mềm; rau nhút ngọt, mát…

Nhiều người thích ăn rau nhút (rau rút), hay gạch cua thì có thể kêu riêng một vài chén để ăn kèm...Rau rút có vị ngọt nhẹ, ăn kèm với nước cua đồng rất thích hợp vì làm dịu đi vị cay, vị mặn đậm đà của nước lèo. Nhẹ nhàng và tinh tế, rau nhút đem lại làm cho tô canh bún một hương vị đặc biệt.

Ngày nắng khách đến đông canh bún hết sớm, ngày mưa thì có dôi thêm đôi chút. Vì vậy phải canh giờ cho chắc mới mong kịp thưởng thức.

Địa chỉ quán canh bún Mẹ Tôi: 115/62 Lê Văn Sĩ, P.13, Q.Phú Nhuận, TP HCM.


Theo: Bưu điện Việt Nam

0 Nhận xét cho "Canh bún 'Mẹ tôi' thơm hương vị Bắc"

Đăng nhận xét

* Chia sẻ chuyến đi, hình ảnh du lịch của bạn tại email: contactnghiengvietnam@gmail.com

* Welcome to Vietnam. To comment you can select Name/URL or Anonymous.

* Để đăng nhận xét bạn có thể chọn "Ẩn danh" (Anonymous) hoặc bạn cũng có thể thay bằng Tên (Name) hay URL (blog).

Chúc bạn có những chuyến đi thú vị.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))