Tư vấn đi Mộc Châu mùa hoa

Được đăng bởi Nghiêng

Ảnh cưới ở Mộc Châu đầy hoa trắng

- Mộc Châu thời điểm này đang là mùa hoa cải trắng, trạng nguyên và dã quỳ vàng. Hoa mận cũng bắt đầu lác đác nở. Cuối năm, tiết trời se lạnh cùng không gian lãng mạn của Mộc Châu sẽ mang lại cho bạn một kỳ nghỉ cuối tuần thú vị và ấn tượng.

Thời gian: hai ngày cuối tuần, chi phí đi bụi khoảng 500.000 đồng/người.

Di chuyển: Mộc Châu cách Hà Nội khoảng 186km về phía tây bắc (bốn giờ chạy xe). Các bạn có thể đón ôtô khách từ bến xe Mỹ Đình hoặc bến xe phía sau nhà khách Sơn La (đường Nguyễn Trãi - Thanh Xuân), chi phí khoảng 80.000 đồng/khách. Để thuận lợi việc tham quan và khám phá, có thể chủ động thuê ôtô riêng, thậm chí di chuyển bằng xe máy.

Địa điểm khám phá: Các nông trường chè, rừng cỏ, vườn cải, đồi hoa dọc hai bên quốc lộ 6 sẽ mang lại những trải nghiệm tuyệt vời. Đặc biệt, bạn sẽ có cơ hội khám phá cuộc sống người dân bản ở Tả Phìn, Tân Lập, Phiêng Luông, Loóng Luông, Vân Hồ, Loóng Sập... nằm quanh thị trấn Mộc Châu trong bán kính 30-50km. Ngoài ra, có thể ghé thăm thác Dải Yếm, Hang Dơi, rừng thông Bản Áng.

Ăn uống: Mộc Châu nổi tiếng với món bê chao, cá suối rán giòn và các đặc sản làm từ sữa (bánh sữa, sữa chua, sữa bò tươi uống liền). Cách thị trấn chừng 5km về phía Hà Nội có hai quán 64 và 70 luôn sẵn đồ ăn tươi ngon, giá cả hợp lý.

Nghỉ ngơi: Giá phòng nghỉ khoảng 150.000 đồng/đêm. Có thể đến khách sạn Hương Sen tại thị trấn Mộc Châu (đối diện chợ) hoặc nhà nghỉ khách sạn Công đoàn trong thị trấn Nông Trường.

Mộc Châu mùa đông là một trong những điểm đến được yêu thích đối với nhiều bạn trẻ Hà Nội hiện nay và cũng là nơi lý tưởng chụp ảnh cưới.

Những điểm cần chú ý:

- Các bạn tới tham quan, ngắm cảnh không nên làm ồn cũng như không tự ý xem xét cảnh quan xung quanh nhà người dân tộc. Không nên cho người lạ cầm xem máy ảnh và các đồ vật giá trị của mình. Không nên ở quá lâu, từ hai, ba tiếng tại một bản.

- Khoảng giữa tháng một dương lịch, hoa đào hoa mận sẽ nở trắng trời Mộc Châu rất đẹp. Trước khi đi, nên xem dự báo thời tiết trước khi lên đường và nên chọn những ngày nắng để xuất phát. Nếu gặp sương mù, nên đi tốc độ vừa phải, không nên đi quá nhanh hoặc quá chậm và chú ý bật đèn pha để các xe khác nhìn thấy.

Chúc các bạn có một chuyến khám phá thành công.

* Nếu đã có dịp tới Mộc Châu, mời bạn chia sẻ với các độc giả khác về cách thức di chuyển, những điểm vui chơi, các món ăn ngon thú vị. Các tư vấn của bạn sẽ được cập nhật thêm vào bài.

GIANG NGUYÊN

0 Nhận xét cho "Tư vấn đi Mộc Châu mùa hoa"

Đăng nhận xét

* Chia sẻ chuyến đi, hình ảnh du lịch của bạn tại email: contactnghiengvietnam@gmail.com

* Welcome to Vietnam. To comment you can select Name/URL or Anonymous.

* Để đăng nhận xét bạn có thể chọn "Ẩn danh" (Anonymous) hoặc bạn cũng có thể thay bằng Tên (Name) hay URL (blog).

Chúc bạn có những chuyến đi thú vị.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))