Hãy thử leo lên nơi địa đầu của tổ quốc và tự hào hét lên: "I'm vietnammese!" thật thoải mái, rồi nhìn lại hoàng hôn dưới chân mình.




Đến Hà Giang không thể bỏ qua khu DTLS nhà Vương (1) được, Nếu như cung đình Huế mang đâm chất Việt thì Kiến trúc nhà Vương được mô phỏng một phần kiến trúc đời Thanh kết hợp với các hoa văn của người Mông mang lại cho khu nhà một dáng vẻ bề thế, uy nghi, là sự phối hợp hài hoà đến tinh sảo giữa các nguyên liệu được chế tác ngay tại địa phương như: đá xanh, gỗ sa mộc và ngói đất nung




Rồi thì những ngôi nhà cổ với tường chình (tường đất) rất vững chãi và ấm cúng để chống chọi với cái rét cắt da cắt thịt của mùa đông.




Không khô khan như vẻ bề ngoài, bên trong lại là 1 sự bất ngờ về thiết kế.


Cuối tuần là phiên chợ, mọi người tập chung mua bán, trao đổi hàng hóa. Người ta ra chợ với hàng ngàn lí do Có người ra chợ chỉ để mua gói muối, hay dầu hỏa, kim chỉ... nhưng cũng có những người ra chợ chỉ đơn jan để gặp bạn bè uống rượu, ăn thắng cố >> thật sảng khoái.






Nếu còn đang phân vân khi nào sẽ lên ĐV chơi 1 chuyến thì đây sẽ là câu trả lời.
Mùa xuân, tết âm lịch, vì khí hậu rất lạnh nên hoa đào, lê, nở rất lâu tàn, ngày xưa người ta ăn tết cả tháng cơ vì cảnh thì đẹp mà vụ mùa chỉ có 1 nên xả hơi dài dài...


Ai đã từng xem bộ phim "Thập diên mai phục" có cảnh cánh đồng hoa rất lãng mạn thì khi nhìn thấy hoa cải nở rộ cũng thỏa lòng thỏa lòng.





Theo : forum.hagiangvui.org

Nhà Vương (1) : Ngôi nhà được xây dựng theo lối kiến trúc đời Thanh, Trung Quốc, có diện tích 1.120m2. Người cho xây dựng Nhà Vương là Vương Chính Đức, vốn là người lao động của Thổ ty Hoàng Tự Bình, nhưng lại có uy tín trong vùng nên được Pháp cất nhắc lên làm Chánh Tổng. Khi Hoàng Tự Bình già yếu (vào đầu thế kỷ XX), Vương Chính Đức được cho làm bang tá và đã xây dựng khu Nhà Vương của mình thành một dinh cư phú cường, độc đáo. Kiến trúc Nhà Vương được tạo dựng bằng nguyên liệu đá xanh, gỗ thông và ngói đất nung. Tổng thể khu nhà gồm 4 nhà ngang và 6 nhà dọc đều làm 2 tầng với 64 buồng chia làm Tiền dinh, Trung dinh, Hậu dinh.

Các bộ phận bằng gỗ đều được chạm khắc cầu kỳ, tượng trưng cho sự hưng thịnh của dòng họ quyền quý.


Khu nhà thờ của dòng họ Vương

Những mái che mưa tầng tầng, lớp lớp khiến cho ngôi nhà thêm vẻ huyền bí.

2 Nhận xét cho "Đồng văn địa đầu cực bắc của Tổ quốc"

  1. Co? Said...

    hehe! ko bjt' cậu post "em trong mắt tôi" và cho độc giả đọc bài "Đồng Văn- địa đầu cực bắc của Tổ Quốc" có phải ám chỉ sau này mún get married vs mấy cô bé dân tộc ko ^^

    hjx! sau này dù giàu sang hay nghèo khó , bận mải hay rảnh rỗi,tớ cũng mún trải nghiệm tới mảnh đất thiêng liêng này để cảm nhận hết sự thiêng liêng của " I'm vietnamese" !!!

    Thank for your posting!

     

  2. Nghiêng Said...

    "Em trong mắt tôi" - I like this song and luv Viet nam girl ...hehhhh

     

Đăng nhận xét

* Chia sẻ chuyến đi, hình ảnh du lịch của bạn tại email: contactnghiengvietnam@gmail.com

* Welcome to Vietnam. To comment you can select Name/URL or Anonymous.

* Để đăng nhận xét bạn có thể chọn "Ẩn danh" (Anonymous) hoặc bạn cũng có thể thay bằng Tên (Name) hay URL (blog).

Chúc bạn có những chuyến đi thú vị.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))