Thắng cảnh Đắk Nông

Được đăng bởi Nghiêng
Đắk Nông rất phù hợp với những du khách thích phong cảnh thác hùng vĩ, đêm lửa trại, với tiếng cồng chiêng và vị nồng của rượu cần. ....

Dòng Sêrepok tạo nên nhiều thác ghềnh tuyệt đẹp, lúc hiền hòa, lúc dữ dội, tuyệt hơn cả là thác Gia Long tựa nàng sơn nữ ngủ quên với dáng vẻ hoang sơ. Ngoài ra còn có thác Diệu Thanh, thác Dray Sáp hay còn gọi là thác Khói vì nơi đây quanh năm lãng đãng khói nước bay.



Thác Gia Long.Ảnh Vũ (Flick)



Thác Dray Sáp.Ảnh Vũ (Flick)


Thác Diệu Thanh

Thác Diệu Thanh nằm trên dòng suối Đắk Tít, là danh giới tự nhiên phân cách giữa hai xã Nhân Cơ và Quảng Tân, huyện Đắk R'Lấp, tỉnh Đắk Nông. Thác Diệu Thanh đẹp, hoang sơ và thơ mộng.



Thác Diệu Thanh

Ngoài thác lớn nhất từ độ cao khoảng 30m đổ xuống vực sâu, Diệu Thanh còn có nhiều dòng thác nhỏ, cùng thác mẹ, nước đổ xuống suối quanh năm tung bọt trắng xoá. Dưới chân ngọn thác là cả một khoảng rộng mênh mông nước có nhiều mô đá nhỏ nhấp nhô, tạo thành hàng trăm dòng chảy ra nhiều hướng. Hai bên bờ suối là những bãi đất bằng phẳng có nhiều cây xanh toả bóng mát.

Hồ Tây - Êm đềm và lãng mãn


Tọa lạc ngay trung tâm của huyện Đắk Mil, tỉnh Đăk Nông, hồ Tây rộng lớn như một chiếc gương soi khổng lồ cho trung tâm thị trấn huyện. Hồ Tây có một vẻ đẹp kiều diễm của những thiếu nữ xinh đẹp đang bước vào tuổi xuân thì, không kiêu xa nhưng đằm thắm, mặn mà.

Nếu đặt chân đến đây lần đầu tiên, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên khi tận mắt chiêm ngưỡng vẻ đẹp của thiên nhiên đã ban tặng cho Đắk Nông nói chung và huyện Đắk Mil nói riêng.

Hồ Tây có diện tích rộng khoảng 40ha, đây là lòng hồ chứa nước lớn để cung cấp cho việc tưới tiêu của huyện Đắk Mil và cũng là nơi nhận chứa dung lượng nước từ các dốc cao đổ xuống với khối lượng lớn khi mùa mưa về. Hồ Tây mang trong mình sự êm đềm và lãng mạn, mặt nước bằng phẳng, trong xanh in bóng bầu trời cao rộng phía trên, chỉ đôi khi có những làn gió mạnh vô tình lướt qua mới làm cho mặt nước lăn tăn gợn sóng, trông rất đẹp và hiền hòa.

Xung quanh hồ Tây là những vườn cây xanh tươi tỏa bóng do người dân quen khu vực trồng và chăm sóc. Dạo quanh hồ Tây để ngắm cảnh đẹp, bạn sẽ được hòa mình giữa thiên nhiên bao la và hít thở không khí trong lành, dễ chịu.

Hồ Ea Sno

Hồ Ea Snô là một hồ nước tự nhiên có phong cảnh sơn thuỷ hữu tình còn hoang sơ toạ lạc trên vùng đất thuộc xã Đắk Rồ, huyện Krông Nô, tỉnh Đăk Nông, cách thị xã Gia Nghĩa 125km về hướng Đông Bắc.

Thắng cảnh được thiên nhiên hào phóng ban tặng này luôn gắn liền với những truyền thuyết dân gian, gắn với tâm tư tình cảm, phong tục tập quán và cả những luật tục của cư dân nơi đây.Hồ Ea Snô là một thắng cảnh thiên nhiên kỳ thú có diện tích mặt hồ hơn 80ha. Đứng trên đỉnh đèo nhìn xuống, mặt hồ tựa như chiếc gương bạc khổng lồ lấp lánh, được viền quanh bởi dải hoa văn là những ngọn đồi nhấp nhô, lại được điểm tô bởi màu xanh của núi rừng hùng vĩ. Xung quanh bờ hồ là những cánh rừng đặc dụng với nhiều loại cây, loài thú quý hiếm: rắn, ba ba, khỉ, nai, heo rừng…Khi đến đây, bạn sẽ được du thuyền trên mặt hồ để thưởng ngoạn cảnh đẹp hoang sơ của núi rừng, thả hồn theo làn gió mát rượi để xua tan đi những lo toan, vướng bận.



Hồ Ea Sno.

Ngoài ra, bạn cũng có thể du thuyền từ cửa hồ này để ra đến sông Krông Nô rồi xuôi về bên trái để xuống thác Dray Sáp, hay ngược dòng lên Buôn Choah thăm quê hương của tù trưởng Nơ Trang Gưh. Thú vị hơn, bạn có thể theo dòng Krông Nô qua dòng Krông Na để về Hồ Lắk hay đến vùng Ea Rbine. Ngoài việc du ngoạn cảnh hồ, du khách còn có thể tham quan các buôn làng: buôn Ol, buôn Choal, buôn Leng – nơi lưu giữ nhiều truyền thuyết về hồ Ea Snô.


Suối khoáng nóng Đăk Mol - ấm áp nơi đầu nguồn


Từ thị trấn Đăk Song đi dọc theo Quốc lộ 14 hướng về Tp. Buôn Ma Thuột khoảng 3 km, rẽ phải theo con đường cấp phối 13 km là du khách đến với Khu du lịch Suối nước khoáng Đăk Mol – một trong những khu du lịch nghỉ dưỡng,chữa bệnh rất tốt cho sức khỏe du khách sau những ngày làm việc mệt mỏi.



Suối nước khoáng Đăk Mol.

Suối khoáng Đăk Mol là loại nước khoáng giàu Bicacbonat Natri (NaHCO3) và muối Cacbonat Natri (Na2CO3), được lấy từ độ sâu 180m trong lòng đất. Du khách có thể tắm và ngâm mình trong nước, muối Bicacbonat Natri sẽ thẩm thấu và giữ lại dưới da một lượng muối và một số nguyên tố khác, nhờ vậy mà khả năng đề kháng và chống viêm nhiễm của cơ thể được nâng cao. Dòng nước khoáng này có tác dụng chữa những chứng bệnh về đau khớp, thần kinh tọa, đau gân - cơ, căng thẳng thần kinh, nhức đầu kinh niên. Khi tắm các khoáng chất thấm sâu vào dưới lớp da làm phục hồi các tế bào da và dịu cơn stress, đồng thời tạo cảm giác dễ chịu, sảng khoái và tăng cường sinh lực sau khi ngâm khoáng.

Với lợi thế về tính chất và đặc điểm rất riêng so với các khu du lịch khác, nơi đây nếu được đầu tư xây dựng phát triển sẽ có khả năng mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội rất cao. Do vậy mà khu du lịch suối khoáng nước nóng Đăk Mol đang được tỉnh, ngành du lịch địa phương.


*************************************************************************************
NghiengVietnam : Bạn có thể tải về những bức ảnh (khổ lớn) sử dụng trong bài viết tại link sau :

http://www.mediafire.com/download.php?uhwjygjyzji

Download Tây Nguyên Central Highlands Pictures :

http://www.mediafire.com/download.php?uhwjygjyzji

*************************************************************************************

4 Nhận xét cho "Thắng cảnh Đắk Nông"

  1. Co? Said...

    I have ever thought that: one day, I will have chance and travel to Đắc Nông! Oh yeah! maybe, I will continue with my plan^^! Time can be: 2 or 3 years! however, I still follow my plan!
    Actually, I don't want to repeat every word, but I also give comments that: Vietnam's nature is very great! Being a Vietnamese ----drive me proud^^!

     

  2. miennhietdoi_bk Said...

    hê!hum nay tớ xem thấy rất đẹp!thích nhất thác Trinh Nữ!1 nào đó sẽ đến Dăc Nông!

     

  3. Nghiêng Said...

    @miennhietdoi_bk : tớ toàn chọn lọc cả đấy chứ nhỉ? Đâu chỉ mỗi hôm nay.hehe. Tìm hiểu kỹ mới biết thác Trinh Nữ không thuộc Đắk Nông. Nó thuộc Đắk Lắk vì mới tách tỉnh thì phải.

     

  4. thienbupxu Said...

    i have some comments to encourage you :D. In general, it is good because it consists of the good content and shows many beautiful and lively pictures. :D. if only i could visit the places which is introduced in your blog by......motorbike ( because i am carsick ...huhu) . When will you delete it as you said??? =)).. Can you guess who i am??..keke

     

Đăng nhận xét

* Chia sẻ chuyến đi, hình ảnh du lịch của bạn tại email: contactnghiengvietnam@gmail.com

* Welcome to Vietnam. To comment you can select Name/URL or Anonymous.

* Để đăng nhận xét bạn có thể chọn "Ẩn danh" (Anonymous) hoặc bạn cũng có thể thay bằng Tên (Name) hay URL (blog).

Chúc bạn có những chuyến đi thú vị.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))