Hùng vĩ thác Đray Nur - Đăk Lăk

Được đăng bởi Nghiêng
Cách trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột khoảng 25km về phía tây nam. Thác Đray Nur là một trong những địa điểm thu hút khách thập phương đến đây du ngoạn, ngắm cảnh nhiều nhất.

Thác Đray Nu
r hay thác Trinh nữ là một thác nước trên dòng sông Serepôk thuộc địa phận xã Dray Sáp, huyện Krông Ana, tỉnh Đăk Lăk. Đray Nur nghĩa là thác cái. Vì thế thác còn có tên thông tục là thác Vợ, thác này cũng được gọi ĐrayNur thượng như thác Thác Gia Long phần ĐrayNur hạ nằm ở tỉnh Đắk Nông.

Tương truyền, sở dĩ ngọn thác có cái tên đầy quyến rũ (thác Trinh nữ) là do bắt đầu từ một câu chuyện khá buồn: Một cô gái đang tuổi xuân thì, do trắc trở chuyện tình duyên đã tìm đến ngọn thác và quyết định gửi thân vào dòng nước bạc trắng xóa để quên đi nổi đau khổ. Và như để tỏ lòng trắc ẩn, cảm thương cô gái xấu số kia, cái tên Trinh Nữ đã được người đời đặt cho ngọn thác.


Thác Đray Nur (thác Trinh nữ)

Đray Nur nằm ngay cạnh thác Đray Sáp thuộc tỉnh Đăk Nông và chỉ cách Đray Sáp một đoạn cầu treo bắt qua dòng sông Serepôk. Cả hai cùng là những thác nước đẹp và hùng vĩ.


Ngọn thác vào mùa nước rút.

Thác rất đặc biệt vì phía sau làn nước đổ xuống có một hang động lớn. Vì thế người ta có thể đi vào phía trong của dòng nước đổ xuống từ bên này sang bên kia mà không bị ướt áo.


Thác Đray Nur tựa bức tường thành khổng lồ.


Cầu treo bắt qua dòng sông Serepôk.

Bài : Sưu tầm
Ảnh : Wikipedia

0 Nhận xét cho "Hùng vĩ thác Đray Nur - Đăk Lăk"

Đăng nhận xét

* Chia sẻ chuyến đi, hình ảnh du lịch của bạn tại email: contactnghiengvietnam@gmail.com

* Welcome to Vietnam. To comment you can select Name/URL or Anonymous.

* Để đăng nhận xét bạn có thể chọn "Ẩn danh" (Anonymous) hoặc bạn cũng có thể thay bằng Tên (Name) hay URL (blog).

Chúc bạn có những chuyến đi thú vị.

[▼/▲] More Emoticons
:)) ;)) ;;) :D ;) :p :(( :) :( :X =(( :-o :-/ :-* :| 8-} :)] ~x( :-t b-( :-L x( =))